6 tiện ích vẽ sơ đồ trực tuyến không thể bỏ qua

05/07/2009 09:17

 

6 tiện ích vẽ sơ đồ trực tuyến không thể bỏ qua

10:15 28/04/2012
Chia sẻ: 
 
Đôi khi trong công việc, bạn cần phải vẽ một sơ đồ để chèn vào trong báo cáo hay trong slide của mình,phần mềm Office Word hay PowerPoint của Microsoft cung cấp những tính năng vẽ biểu đồ thống kê rất tuyệt vời nhưng với các sơ đồ, đặc biệt các sơ đồ theo chuyên ngành riêng biệt thì dường như rất hạn chế. Lúc này tại sao bạn không thử sử dụng những công cụ trực tuyến hữu ích được giới thiệu dưới đây..
 
 
 
Có rất nhiều công cụ cho phép bạn vẽ sơ đồ trực tuyến, nhưng phần lớn trong số đó thường phải trả phí hoặc cung cấp không nhiều các loại sơ đồ..6 công cụ được giới thiệu sau đây cung cấp khả năng vẽ hầu hết các loại sơ đồ phổ biến. Chỉ cần đăng ký một tài khoản miễn phí là bạn có thể sử dụng được đầy đủ chức năng (tài khoản có phí sẽ cho phép bạn vẽ nhiều sơ đồ hơn và dung lượng lưu trữ lớn hơn). Bạn bè của bạn cũng có thể đăng nhập và chỉnh sửa mà không cần làm việc trên máy tính của bạn, một xu thế làm việc mới theo môi trường điện toán đám mây. Chúng ta hãy cùng lần lược khám phá nhé. 
 
 
1.    LucidChart
 
 

 


 
 
Với LucidChart bạn có thể bạn có  tạo và xuất bản các biểu đồ của mình.  Trang web rất dễ sử dụng với các thao tác kéo thả, với tài khoản miễn phí bạn có 25 MB lưu trữ tài liệu của mình, chỉ vẽ được 60 đối tượng trên một sơ đồ. Với tính năng trả phí bạn sẽ được cung cấp không giới hạn các chức năng để hỗ trợ đắc lực cho công việc của mình.

 

 
 
Đăng kí miễn phí tại địa chỉ : https://www.lucidchart.com/users/registerLevel
 
 
 
2.    Cacoo
 
 

 
 
Cacoo là một công cụ thân thiện với người sử dụng, nó cho phép bạn tạo ra một loạt các biểu đồ như site maps, UML và các sơ đồ mạng… Tài khoản miễn phí chỉ cho phép bạn xuất ra dưới định dạng PNG,chia sẻ tài liệu của mình với 15 thành viên. Nhưng thật ra nếu bạn thỉnh thoảng chỉ cần vẽ 1 sơ đồ thì những giới hạn trên vẫn sẽ không ảnh hưởng gì nhiều .
 
 
Đăng kí tại đây : https://cacoo.com/signup
 
 
3.    Gliffy

 

 

 

 
 
 
Với Gliffy bạn có thể dễ dàng tạo rất nhiều loại sơ đồ chuyên nghiệp và chất lượng. Đây là một trang web đáng để bạn lựa chọn để thay thế cho các phần mềm cài trên máy. Với tài khoản miễn phí bạn có thể vẽ được 5 sơ đồ và có 2Mb lưu trữ. Bạn có thể vẽ thử ngay lập tức mà không cần đăng kí, nếu hài lòng bạn có thể đăng kí và lưu sơ đồ của mình về máy.

 

 

 
 
4.    LovelyCharts
 
 
 

 
 
LovelyCharts là một công cụ vẽ sơ đồ trực tuyến miễn phí cho phép bạn tạo biểu đồ và sơ đồ một cách tự do trên các trình duyệt web. Trang web cung cấp 3 phiên bản, Desktop để sử dụng trên máy tính cá nhận không cần phải kết nối internet, phiên bản online và ứng dụng dành cho Ipad. Chỉ cần đăng kí một tài khoản và bạn có thể tạo ra các sơ đồ cho công việc của mình.
 
 
5.    diagram.ly

 

 

 
 
Diagramly là một ứng dụng vẽ sơ đồ trực tuyến miễn phí, ứng dụng cho Work flows, BPM, UML, ER, sơ đồ mạng máy tính... Thậm chí bạn không cần phải đăng kí thành viên mà chỉ cần vào địa chỉ trên và bắt đầu vẽ, trang web có giao diện giống như Office Word nên rất dễ sử dụng, sau khi vẽ xong bạn có thể export sơ đồ ra các định dạng PNG,SVG,JPG,GIF,PDF
 
 
6.    Creately.com
 
 
Creately là một ứng dụng là ứng dụng cuối cùng trong danh sách được nêu ra ở trên, bạn hoàn toàn có thể thử những chức năng của trang web trực tiếp mà không cần đăng kí. Cũng giống như các trang web trên, Creately cung cấp hai loại tài khoản là có phí và miễn phí. Qua khảo sát thì Creately cung cấp rất đa dang các loại sơ đồ để bạn có thể lựa chọn, bên cạnh đó với giao diện dễ sử dụng, cùng với các hiệu ứng như lật, nghiên, xoay, zoom...

 


 

 
 
Kết luận : Các ứng dụng trực tuyến ở trên đều rất dễ sử dụng, với giao diện kéo thả giúp ích cho những người không rành về vi tính vẫn có thể tạo ra sơ đồ theo ý mình.Những công cụ online trên hoàn toàn có thể đáp ứng được những nhu cầu cơ bản cho việc sẽ sơ đồ ( nếu không muốn nói là rất tốt ), lại hoàn toàn miễn phí, và đặc biệt là bạn có thể làm việc bất cứ lúc nào với một kết nối internet. Hy vọng những công cụ trên sẽ giúp ích cho công việc của các bạn.
 
 
 
 
Linh Ân (Tổng hợp