Google Drive cung cấp miễn phí 5GB dữ liệu lưu trữ

14/05/2012 11:23

Dịch vụ này có tên gọi Google Drive và có chức năng tương tự như Dropbox, cho phép người dùng lưu trữ các tệp tin trên các máy chủ đám mây và có thể sử dụng máy tính và thiết bị di động để truy cập các tệp tin đó từ bất cứ đâu.

Theo hình ảnh rò rỉ trên trang blog Talk Android, Google Drive sẽ cung cấp miễn phí 5GB dữ liệu lưu trữ thay vì 1GB như đồn thổi trước đây. Hình ảnh này cũng tái khẳng định rằng, các tệp tin có thể được truy cập từ máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng qua trình duyệt web và cho phép người dùng chỉnh sửa tài liệu ở bất cứ đâu và sẽ tự động cập nhật ở tất cả các vị trí khác.

Nếu hình ảnh rò rỉ này là chính xác, điều đó có nghĩa rằng, Google đang tiến tới miễn phí dung lượng lưu trữ dữ liệu tương đương với dịch vụ của các nhà cung cấp hiện nay như Box, Amazon Cloud Drive và iCloud của Apple dành cho mọi người dùng và vượt quá dung lượng 2GB như Dropbox cung cấp hiện nay. Tuy nhiên, chưa có thông tin nào về giá cả dung lượng lưu trữ thêm trên Gooogle Drive nhưng có thể dung lượng lưu trữ cho phép trên Google Drive sẽ nằm trong khoảng từ 50GB (như của Box, Apple và Amazon) và 100GB (của Dropbox cung cấp cho khách hàng).

Google bước chân vào thị trường lưu trữ đám mây tương đối muộn, trong khi đó Apple có dịch vụ lưu trữ đám mây từ tháng 6 năm ngoái, còn Amazon cung cấp ứng dụng Cloud Drive từ tháng 3/2011. Google đã cung cấp dịch vụ đám mây âm nhạc- Google Music cho phép người dùng lưu trữ tới 20.000 bài hát trực tuyến cho phép bạn có thể truy cập các bài hát đó từ máy tính, máy tính bảng hoặc smartphone thông qua mạng Internet.

TẠI ĐÂY