ẢNH TƯỢNG TRONG GIA ĐÌNH

31/03/2012 09:10

 

Một cô gái Nhật du học bên Mỹ được bạn bè mời dự tiệc mừng sinh nhật nhiều lần. Dầu vậy cô vẫn nhớ khung cảnh gia đình ở nước nhà.

Một lần dự tiệc xong , những người Mỹ đón tiếp cô rất nồng hậu hỏi cô xem có cái gì làm cho cô không được vui. Cô sinh viên đáp:

- Nhà quí vị rất đẹp, tôi được hưởng mọi sự mới lạ, nhưng có một điều thiếu với tôi, đó là quí vị mời tôi tới nhà thờ dự lễ tôn thờ Thiên Chúa với quí vị. Nhưng ở nhà quí vị, quí vị chẳng để ý tới Thiên Chúa. Ở nước tôi mọi nhà đều có bàn thờ, chúng tôi đều có thần minh trước mặt.

Càng văn minh vật chất con người càng sống vô thần. Đối với họ chỉ có tiện nghi, giầu sang, tiền bạc. Còn những giá trị tinh thần không là gì đối với họ. Cái nguy hiểm của văn minh tiến bộ Au Tây là ở chỗ đó. Các dân tộc Á đông phải cố gắng học hỏi và thâu thập các kiến thức của nền văn minh Au Mỹ để áp dụng đời sống tiến bộ về khoa học kỹ thuật, nhưng đồng thời phải giữ lấy nền đạo đức Á Đông là những giá trị vô cùng quí giá.

ST.PHƯƠNG VY