3. Câu chuyện thứ 03 LỰA CHỌN SAI LẦM Sách Sáng Thế chương 3, câu 1-20

03/05/2012 20:55

Rắn là loài dối trá nhất trong vườn. Một hôm con rắn nói với Evà: "Có phải Thiên Chúa cấm ông bà không được ăn hết mọi trái cây trong vườn không?". 
Evà đáp: "Đúng thế, hết mọi cây trong vườn thì được ăn, ngoại trừ có cây ở giữa vườn thôi. Chúa bảo không được ăn kẻo phải chết". 

Rắn liền cám dỗ Evà: "Chẳng chết chóc gì đâu bà ơi, nếu Chúa biết ngày nào bà ăn trái đó, bà sẽ là một thần linh khôn ngoan biết điều tốt, điều xấu". 

Evà nhìn trái cây thì thấy đẹp mắt và ngon. Bà liền đưa tay hái ăn và đưa cho chồng cùng ăn. Khi họ vừa ăn thì mắt họ mở ra, và họ biết điều tốt điều xấu đúng như lời Thiên Chúa phán. Họ mắc cở chạy tìm lá che thân vì thấy mình trần truồng. Họ đã phạm tội không vâng lời Thiên Chúa.

Chiều đến, Thiên Chúa đi trong vườn, Ngài gọi Adong từ xa: "Adong, ngươi ở đâu?". Adong thưa: "Con nghe tiếng Ngài, nhưng vì trần truồng nên con lẩn trốn". Thiên Chúa hỏi: "Có phải ngươi đã ăn trái Ta cấm không?". Adong đáp: "Evà đã đưa trái đó cho con và con đã ăn". Chúa hỏi Evà: "Ngươi đã làm gì thế?" Evà đổ lỗi cho con rắn: "Con rắn đã lừa dối con, nên con đã ăn".

Chúa nguyền rủa con rắn: "Bởi vì mi đã lừa dối người ta, nên mi sẽ phải bò bằng bụng suốt đời mi". Rồi Chúa nói với Avà: "Vì các ngươi không vâng lời Ta, nên ngươi sẽ phải mang nặng, khi sinh đẻ thì đau đớn". Và Chúa nói với Adong: "Ngươi sẽ phải làm việc vất vả mới có bánh để ăn, vì đất sẽ trổ sinh gai góc".

Thiên Chúa làm cho họ những chiếc áo che thân và mặc cho họ. Ngài mang họ ra khỏi vườn, và họ bắt đầu một cuộc sống vất vả.