5 thanh dock cực cool dành cho Windows 7

05/07/2009 09:14

 

Nếu là một fan yêu thích docks chắc hẳn bạn đã biết màn hình Desktop của Mac và Linux luôn trong trạng thái gọn gàng và sạch sẽ hơn nhờ trang bị một thanh dock, và đó chính là phong cách riêng của 2 hệ điều hành này. Mặt khác dock còn giúp bạn truy cập các ứng dụng và thư mục trên máy nhanh hơn, thuận tiện hơn. Vậy bạn có muốn trang trí cho màn hình Windows 7 của mình một thanh dock không? Hiện tại có rất nhiều ứng dụng cung cấp dock cho Windows, nhưng 5 thanh dock tuyệt vời sau đây rất có thể sẽ giúp bạn mở rộng tính năng trên Desktop bằng những hiệu ứng mới lạ và đẹp mắt nhất.  
 
 

 


   

 
 
ObjectDock là một trong những tiện ích cung cấp thanh dock động phổ biến với nhiều tính năng phong phú và hấp dẫn. Hiện chương trình có sẵn 2 phiên bản là Free (miễn phí) và Plus (trả phí). Nó sẽ tự động sắp xếp các shortcut, các ứng dụng đã cài đặt trên máy và các tác vụ vào trong một thanh dock linh hoạt, hỗ trợ các hiệu ứng đặc biệt, tự động import thanh Quick launch, cung cấp thông tin thời tiết trong vòng 5 ngày, có thể hiện thị ở một ví trị bất kỳ trên màn hình Desktop, tự động ẩn…

 
2. XWindows Dock: https://xwdock.aqua-soft.org/

 

 

 

XWindows Dock là một thanh dock hoạt động khá đơn giản và cung cấp ít hiệu ứng hơn so với ObjectDock, ngược lại nó lại sử dụng công nghệ mới nhất giúp mang  lại các hiệu ứng bóng mờ, hình ảnh động sắc nét trên Desktop của bạn. Sau khi cài đặt bạn chỉ cần kéo các biểu tượng bất kỳ từ Desktop vào trong nó mà thôi. Vì vẫn còn là phiên bản Beta nên các tính năng như Plug-in không được chính xác lắm, nó hiện có chứa 2 plug-in đẹp là một thanh kiểm Gmail và dãy điều hướng thông qua thư mục. 

 

 


 
Đây chính là ứng dụng duy nhất cung cấp hiệu ứng xoay vòng 3D của các biểu tượng được đặt ở dưới cùng hoặc trên cùng màn hình Desktop. Nó mang tùy biến cao nhưng dễ sử dụng và cho phép bạn có thể kéo/thả các biểu tượng vào trong Dock và truy cập ứng dụng ngay sau khi nhấn kép chuột lên chúng. Với SliderDock, bạn hoàn toàn không phải đưa mắt theo sau các biểu tượng để chạy một ứng dụng mà chỉ việc xoay bánh xe chuột để các biểu tượng cần mở đến với bạn. Ngoài ra, chương trình này cũng hỗ trợ Quick launch, tích hợp hiệu ứng linh động khi di chuyển biểu tượng và có thể ẩn hiện Dock bằng phím tắt.

 
4. RocketDock: https://rocketdock.com 

     

    RocketDock cũng đang là một ứng dụng yêu thích của nhiều người dùng hiện nay, ngoài tính năng cung cấp hình ảnh động trơn tru kết hợp một giao diện kéo thả dễ dàng thì nó còn hỗ trợ xem trước các cửa sổ theo thời gian thực, hỗ trợ đa màn hình, tự động ẩn và hiện thông qua chuột, tùy chọn vị trí hiển thị không giới hạn, tự động phân loại theo từng hạng mục khi thêm vào dock. Ngoài ra, với việc bổ sung thanh Taskbar nên bạn hoàn toàn có thể thu nhỏ cửa sổ ứng dụng về trong dock, RocketDock tương thích tốt với các ứng dụng tạo thanh dock khác nên bạn vẫn sử dụng đồng thời mà không hề ảnh hưởng tới hệ thống. 

 
 

 

Phải nói rằng Nexus mang một phong cách gần giống với Mac OS ngay từ cái nhìn đầu tiên lên màn hình. Nó cũng cung cấp 2 phiên bản hiện tại là Free và Ultimate, trong đó phiên bản Ultimate (24,95USD) thật xứng đáng với giá trị đồng tiền bỏ ra, vì nó có thể làm một công việc xuất sắc nhất để mở rộng desktop của bạn vượt xa bất cứ điều gi mà giao diện chuẩn của Windows 7 cung cấp. Nexus không giới hạn các thanh dock, hỗ trợ duyệt theo tab và subdocks, có thể truy cập nhanh vào ứng dụng thường dùng, thư mục, văn bản thông qua một click chuột…Cả 2 phiên bản Free và Ultimate đều hỗ trợ khay hệ thống và đa hiệu ứng chuột, hay nói tóm lại Nexus là một ứng dụng thanh dock mạnh nhất trong số 5 ứng dụng này.
 
 
NGỌC ÂN