KỸ THUẬT IN SÁCH VÀ TIẾT KIỆM GIẤY IN

29/04/2012 08:01

 

Hiện nay, đa số các giáo viên đều soạn giảng và ra đề cương ôn tập cho học sinh đều thực hiện trên máy tính nên việc in ấn sao cho đẹp và tiết kiệm là điều cần quan tâm.

 

Các máy in hiện nay đa số đều có chế độ in tiết kiệm và in đóng thành sách. Tuy nhiên để có nhiều lựa chọn cho việc in ấn thì giải pháp tối ưu đó là dùng một máy in ảo để in, ưu điểm là có thể sử dụng được với mọi loại máy in. Hơn nữa có thể đóng dấu bản quyền cho tài liệu… Phần mềm được nói đến chính là FinePrint, phiên bản mới nhất hiện nay là 6.2.

Tải phần mềm tại đây

Hướng dẫn sơ lược cách sử dụng phần mềm

- Tải về, giải nén và cài đặt như các phần mềm thông thường. Sau khi cài xong thì trong trình quản lý máy in xuất hiện thêm một máy in mới là FinePrint.

- Để sử dụng phần mềm, trong trình soạn thảo hay chương trình bất kì muốn in nhấn Ctrl+P, ở danh sách máy in thay vị chọn máy in thật ta chọn máy in ảo là FinePrint, click OK. Xuất hiện hộp thoại sau:

Huong dan FinePrintđể in sách thì các lựa chọn như hình (trừ việc chọn máy in của bạn sẽ khác)

- Lựa chọn máy in của bạn (máy in thật).

- Click vào biểu tượng máy in kế bên để in (có hai biểu tượng, click cái nào cũng được)

- Nếu lần đầu tiên thì sẽ xuất hiện các hộp thoại yêu cầu cấu hình máy in. Bạn đánh dấu chọn theo thứ tự như các hình dưới đây (chọn xong click Next):

- Sau khi cấu hình xong, click in sẽ xuất hiện hộp thoại

- Đợi cho máy in xong một mặt, trở mặt giấy và click OK để in mặt còn lại.

Trên đây là một số hướng dẫn sơ lược, Thầy cô và các em có thể tự mình khám phá thêm nhiều tính năng hay của phần mềm này nữa.