KIM KHÁNH LINH MỤC CỦA ĐỨC THÁNH CHA

31/03/2012 08:47

Ngày 1.11.1996 nhân dịp kỷ niệm 50 năm linh mục của đức thánh cha Gioan Phaolô II, một đại lễ đã được tổ chức tại đền thánh Phêrô, có sự hiện diện của Tổng thống nước Italia, ông thị trưởng thành phố Roma cùng nhiều nhân vật cao cấp đạo đời.

Khai mạc buổi lễ, Đức Hồng y Cammilio Ruini, đại diện cho toàn thể giáo phận Roma, đã dâng lên Đức Thánh cha những lời chúc mừng như sau:

“Kính thưa Đức Thánh Cha, hôm nay là ngày rất trọng đại và đầy hạnh phúc cho giáo phận Roma chúng con. Hiệp nhau đây, chung quanh Đức thánh cha, bên bàn thờ này, chúng con xin được chia sẻ những tâm tình của Đức Thánh cha và đồng thời dâng lời cảm tạ lên Thiên Chúa vì Hồng ân vô giá của chức ưlinh mục mà Chúa đã trao ban cho Đức Thánh Cha cách đây 50 năm”.

Sau cuộc lễ do Giáo phận Roma tổ chức ngày 1.11 thì mười ngày sau, tức 10.11 một cuộc lễ long trọng khác cũng được tổ chức tại Roma cho toàn thể Giáo hội mừng Đức Thánh Cha. Thánh Bộ giáo sĩ đã mời tất cả các giám mục, linh mục, gồm hơn 7000 vị, mừng kim khánh linh mục năm nay, tụ họp về Roma, để cùng đồng tế với đức Thánh Cha trong buổi lễ trọng đại hi hữu này.

Với sáng kiến mời tất cả những ai thụ phong linh mục năm 1946 trên khắp thế giới về Roma đồng tế với Ngài, phải chăng Đức Gioan Paolô II muốn rằng cuộc lễ này không chỉ mang tính cách cá nhân của Ngài, nhưng nhân dịp này, Ngài muốn mọi người cùng nhau suy nghĩ và đề cao chức linh mục, một chức vụ cao quí nhất mà Thiên Chúa đã trao ban cho nhân loại.

ST.PHƯƠNG VY