Những loài hoa làm đẹp cả nhan sắc và sức khỏe

11/05/2012 10:30

 

 

Những bông hoa xinh đẹp không những khoe sắc cho đời và làm niềm vui thú của bướm ong mà còn có tác dụng rất lớn đối với con người, đặc biệt là trong việc giữ gìn nhan sắc của phái đẹp.

Hoa nhài

Hoa nhài có tác dụng làm mịn và trắng da. Ngày nay, tinh dầu hoa nhài được sử dụng nhiều trong công nghiệp nước hoa và mỹ phẩm. Tinh dầu hoa nhài giúp tạo sự tự tin, làm dịu thần kinh và giảm suy sụp tinh thần, giảm chứng mất ngủ, nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, tăng huyết áp. Tinh dầu hoa nhài có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, giúp thư giãn giảm stress.

Hoa Ngọc Lan

Hoa Ngọc Lan được sử dụng nhiều trong nghành chiết xuất tinh dầu, bởi, tinh dầu, hoa Ngọc Lan với hương thơm ngào ngạt, sang trọng hơi giống hương thơm của hoa thủy tiên và dạ lan, có tác dụng khuấy động cảm xúc con người, giúp cân bằng rối loạn cơ thể và mang đến cảm giác ấm áp và yên tĩnh. Tinh dầu Ngọc Lan tạo cho cơ thể một cảm giác thoải mái, tâm trí thanh thản và được coi như một loại thuốc tốt làm dịu đi sự mệt mỏi của cơ thể. Tinh dầu này rất tốt cho những người hay lo âu và căng thẳng

Hoa cúc trắng

Đây cũng là loại hoa dùng để pha trà rất tốt cho sức khỏe. trà này có công dụng làm nhuận da khiến da trở nên hồng hào và thanh nhiệt, giải độc.

Hoa quỳnh

Hoa quỳnh chữa được rất nhiều bệnh như: sỏi thận, niệu quản, bàng quang theo kinh nghiệm dân gian: Hoa quỳnh là vị thuốc bổ mát giúp ích cho da từ bên trong.

Hoa gạo 

Hoa gạo chữa các bệnh như: Chữa mụn nhọt sưng tấy; Chữa tiêu chảy, kiết lỵ; Cầm máu, thông tiểu; Trị rong kinh, thiếu máu; Trị xuất huyết dạ dày …

Hoa gạo chữa các bệnh như: Chữa mụn nhọt sưng tấy; Chữa tiêu chảy, kiết lỵ; Cầm máu, thông tiểu; Trị rong kinh, thiếu máu; Trị xuất huyết dạ dày … Vì vậy rất có tác dụng với làn da mụn.

Hoa sim

Nhiều người không khỏi trầm trồ trước sắc tím biếc của hoa sim nhưng ít ai biết đến các công dụng tuyệt vời của chúng. Hoa sim, dù màu tím hay trắng, đều chứa nhiều chất tannin, a-xít nicotinic, riboflavin (vitamin B2), flavonoic. Ngoài tác dụng sát khuẩn, các chất này còn có tác dụng chống ô-xy hóa và trung hòa các gốc tự do trong cơ thể.

Bên cạnh những sản phẩm từ sim rừng như trà hoa sim, rượu, mật, xi-rô... người ta còn chiết xuất phần tinh chất từ thân cây sim để chế biến thành các loại mỹ phẩm như nước hoa, xà phòng...

Thuỷ Tiên

Ít ai có thể biết rằng với vẻ đẹp quý phái, hương thơm dịu mát không chỉ tô điểm cho hương vị ngày xuân thêm ấm áp mà hoa Thủy Tiên còn được dùng làm thuốc. Theo dược học cổ truyền, Hoa thuỷ tiên vị đạm, tính mát; rễ cây hoa vị đắng, tính lạnh, có công dụng khứ phong, thanh nhiệt, hoạt huyết điều kinh, tiêu thũng giải độc. Được dùng chữa kinh nguyệt không đều, mụn nhọt, viêm loét tuyến vú, quai bị viêm hạch…